ลุยเลย! ทำธุรกิจขายครีมใครว่าทำยาก

398 views

อยากสร้างธุรกิจขายครีม ทำอย่างไรดี?

โดยทั่วไปแล้วต้นทุนของครีมบำรุงผิวยี่ห้อต่าง ๆ ในประเทศไทยมักมีราคาไม่แพงมาก แต่สามารถทำกำไรได้มาก ทำให้ผู้คนทั่วไปที่กำลังมองหาธุรกิจ อยากเป็นเจ้าของธุรกิจขายครีมบำรุงผิว ไม่ว่าจะเป็นดาราดัง นักธุรกิจ เจ้าของบริษัท และคนอื่นๆอีกมากมาย

ซึ่งสำหรับธุรกิจขายครีมโดยทั่วไปแล้ว จะมีรูปแบบการทำธุรกิจที่สำคัญ 2 รูปแบบดังนี้

  1.  รูปแบบของการเป็นตัวแทนขายครีมของแบรนด์ต่าง ๆ โดยมีข้อดีตรงที่ว่าสามารถเป็นตัวแทนขายโดยไม่ต้องสต๊อคสินค้าเอง ไม่ต้องใช้ต้นทุนในการผลิตสินค้า และยังใช้งบประมาณในการทำโฆษณาน้อย แต่ผลตอบแทนจะไม่มากเท่าที่ควร โดยสามารถจำหน่ายได้หลายทาง เช่น ทางอินเตอร์เน็ต การเปิดหน้าร้าน
  2. .รูปแบบการผลิตครีมโดยเป็นแบรนด์ของตัวเอง รูปแบบนี้ต้องมีต้นทุนในการผลิตสินค้ามาก และควรมีต้นทุนในการโฆษณาให้ติดตลาด แต่กำไรสูง และในการจะผลิตแบรนด์ครีมของตัวเองนั้น ในปัจจุบันถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายดายเป็นอย่างมาก เนื่องจากโรงงานส่วนใหญ่จะรับผลิตครีม ทำโลโก้ ทำฉลาก และจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเบ็ดเสร็จแบบจ่ายรวดเดียวมีครบทุกอย่างสามารถจำหน่ายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

      ซึ่งทั้งสองรูปแบบจะเลือกทำกิจการแบบไหนก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน แต่สิ่งที่ผู้เขียนอยากแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับตนเองและครอบครัว คือ สิ่งสำคัญในการสร้างธุรกิจขายครีมให้ประสบความสำเร็จ

       1. การนำเสนอสินค้า คุณต้องใส่ใจกับวิธีการนำเสนอสินค้า พยายามสร้างเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใคร ค้นหาจุดที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้ ว่ากลุ่มลูกค้าที่คุณเลือกต้องการอะไร

      2. ความรวดเร็ว ทั้งการจัดส่ง การบริการและให้คำแนะนำ ที่จะต้องตอบสนองลูกค้าให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการขายออนไลน์ ที่ไม่ได้มีร้านคู่แข่งที่ขายสินค้าคล้ายกันจำนวนมาก ยิ่งเราปิดการขายช้าเท่าไหร่ ลูกค้าก็มีโอกาสที่จะหนีไปซื้อสินค้าที่ร้านอื่นมากเท่านั้น

       3. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ว่าจะเน้นธุรกิจแบบค้าปลีกหรือค้าส่ง หรือจะเป็นตัวแทนจำหน่าย เพราะการทำธุรกิจควรมีเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อให้ธุรกิจของคุณโตไปในทางที่ถูกต้อง

       4. สร้างความไว้วางใจระหว่างเพจของคุณกับลูกค้าของคุณให้ได้ทางอินเตอร์เน็ต  เช่น การลงรีวิวของลูกค้าคนเก่า ยืนยันตัวตนของผู้ขาย เพื่อให้ลูกค้าแน่ใจว่าร้านของคุณไม่ได้หลอกลวงลูกค้า

       5. ใช้สื่อในการบริหารจัดการที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มโอกาสการขาย และการเผยแพร่ให้คนอื่นรู้จัก เช่น เฟซบุ๊ค Line หรือ เว็บไซต์ การทำการตลาดธุรกิจขายครีมผ่านอินเตอร์เน็ต

ใครๆที่กำลังมองหาลู่ทางการเปิดร้านขายของแต่ไม่รู้จะจับธุรกิจอะไรดี ธุรกิจขายครีมบำรุงผิวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยเหมือนกัน หากใครลองลุยแล้วประสบความสำเร็จอย่างไรก็อย่าลืมมาแชร์กันบ้างนะครับ :))

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 02-026-6423
อีเมล: [email protected]

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x