4 เทคนิคบริหารสต๊อกให้ง่ายขึ้น

450 views

วันนี้เรามีเทคนิคดีๆในการดูแลสต๊อกมาฝาก เพื่อให้ท่านเจ้าของร้านสามารถดูแลสต๊อกได้ง่ายดายขึ้น จะเป็นอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

1. จัดหมวดหมู่สินค้า

       การจัดหมวดหมู่ของสินค้าเป็นเรื่องธรรมดาที่สุด ที่จะช่วยคุณให้จัดการสต๊อกได้ง่ายขึ้น เนื่องจากการจัดหมวดหมู่ทำให้ง่ายแก่การค้นหา เพราะคุณคงไม่อยากให้สต๊อกของคุณ เป็นเหมือนกองเสื้อผ้าลดราคา ที่กว่าจะหาไซส์เจอ ก็ต้องรื้อทั้งกระบะจนเลอะเทะไปหมด

2. ติดบาร์โค้ดหรือรหัส

       สินค้าบางอย่างมีหน้าตาของกล่องที่คล้ายกัน ถ้าไม่ใช่ผู้ดูแลโดยตรงก็อาจจะมีหยิบสลับกันบ้าง ทำให้ขาดทุนโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นวิธีแยกสินค้าอย่างง่ายๆเลยก็คือการติดรหัสสินค้า หรือบาร์โค้ด เพราะแค่ดูเลขไม่ว่าใครจะมาดูแลสต๊อกแทนคุณก็สามารถจัดของได้ถูกต้องแน่นอน

อยากได้บาร์โค้ดไปแปะสินค้าง่ายๆ คลิ๊กเลย

3. นับสต๊อกอยู่เสมอ

       เคยไหม? ดูรายงานสต๊อกสินค้าในมือของก็มีนี่นา แต่ของจริงๆมันไปไหนซะแล้วละ ของหายเป็นปัญหายอดฮิตเลยสำหรับร้านค้าใหญ่ๆที่มีพนักงานหลายคน นอกจากเรื่องขโมยแล้ว บางครั้งก็อาจเกิดขึ้นเพราะความหลงลืมก็เป็นได้ เช่นขายมัดจำให้กับลูกค้าลืมลงบัญชีซะงั้น เป็นต้น ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการนับของจริงๆอยู่เสมอถ้าของหายไปจะได้หาสาเหตุได้ทัน

4.เลือก ZORT เป็นตัวช่วย

การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการสต๊อกทำให้ประหยัดเวลาลงได้มาก ZORT เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้ร้านค้าบริหารสต๊อกได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถดูสต๊อกได้ทันทีทุกทีทุกเวลา หรือแม้กระทั่งอยากรู้ว่าสินค้าตัวไหนขายดี สินค้าตัวไหนค้างสต๊อกก็สามารถดูได้เช่นกัน

“รู้เทคนิคดีๆในการดูแลสต๊อกแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ”

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 02-026-6423
อีเมล: [email protected]

Line: @zort

 

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x